Kích hoạt ví shopeepay bị lỗi, không nhận được mã giảm 80k và cách xử lý nhanh

Kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi do những nguyên nhân như: tài khoản ShopeePay đã được liên kết với một tài khoản Shopee khác, thông tin ngân hàng không trùng khớp, thông tin cá nhân không trùng khớp….Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của App FinTech để rõ hơn về nguyên nhân về cách khắc phục cho lỗi này.

Tại sao kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi?

Người dùng hiện nay không thể kích hoạt được ví ShopeePay do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Dưới đây là chi tiết các nguyên nhân về lỗi này mà mọi người có thể tham khảo.

ShopeePay đang tiến hành xác minh thông tin

Trong quá trình đăng ký tài khoản ShopeePay thì mọi người sẽ nhận được thông báo là ShopeePay đang tiến hành xác minh thông tin mà bạn đã gửi, bạn sẽ nhận được thông báo xác minh sau khi hoàn tất xác minh.

Tại sao kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi
ShopeePay đang tiến hành xác minh thông tin

Tuy nhiên, có nhiều người dùng hiện nay không thể kích hoạt được ví ShopeePay do không xuất hiện được thông báo này. Mọi người cần chờ đợi để hệ thống có thể xác minh thông tin và xét duyệt kích hoạt tài khoản khi đã đủ điều kiện.

Tài khoản ShopeePay đã được liên kết với tài khoản Shopee khác

Khi tài khoản ShopeePay đã được liên kết với tài khoản Shopee khác thì mọi người sẽ không được hỗ trợ kích hoạt tài khoản mới. Vì theo quy định của Shopee thì để đảm bảo bảo mật cho thông tin người dùng và tránh bị đánh cắp thông tin thì mọi người sẽ không được hỗ trợ kích hoạt 1 tài khoản ShopeePay trên 2 tài khoản khác nhau.

Chính vì thế mà trước khi liên kết, kích hoạt ví ShopeePay thì mọi người cần kiểm tra ví ShopeePay của mình đã được liên kết với tài khoản này hay chưa. Nếu chưa được liên kết thì mọi người chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn của hệ thống để tiến hành kích hoạt ví thành công.

Thông tin tài khoản ngân hàng không chính xác

Để thanh toán cho đơn hàng Shopee thì mọi người cần liên kết ví ShopeePay của mình với tài khoản ngân hàng để thuận tiện nạp tiền vào ví. Chính vì thế mà khi liên kết ví ShopeePay thì mọi người cần điền đầy đủ các thông tin về tài khoản ngân hàng mà ngân hàng yêu cầu.

Đồng thời, mọi người cần xác định tài khoản ngân hàng mà mình muốn liên kết để đảm bảo các thông nhập trên hệ thống cần phải chính xác một cách tuyệt đối. Nếu nhập thông tin tài khoản ngân hàng không chính xác thì mọi người sẽ không được kích hoạt ví ShopeePay.

Lỗi hệ thống

Trong quá trình kích hoạt tài khoản ví ShopeePay thì mọi người sẽ được hệ thống tiến hành xác minh các thông tin. Nếu xuất hiện thông báo “Opps! Đã có lỗi xảy ra vui lòng thử lại sau”. Đây chính là thông báo lỗi từ ứng dụng và moi người không thể tiếp tục đăng ký tài khoản ví ShopeePay.

Nguyên nhân kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi
Do hệ thống bị lỗi

Lỗi hệ thống xảy ra cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: lỗi kết nối internet không ổn định, thiết bị bị đầy bộ nhớ, hệ thống đang bảo trì….Mọi người cần xác định được chi tiết nguyên nhân xảy ra lỗi để có thể khắc phục được lỗi hệ thống nhanh chóng và kích hoạt ví thành công.

Tham khảo thêm: Partnerize là gì? Cách kiếm tiền Shopee Affiliate mới nhất

Cách khắc phục khi kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi

Sau khi đã xác định được nguyên nhân kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi thì mọi người có thể tham khảo những thông tin dưới đây để khắc phục được lỗi này.

Liên hệ đến tổng đài Shopee

Nếu hệ thống thông báo đang trong quá trình xác minh thông tin nhưng mọi người vẫn không thể nhận được các thông tin xác minh thành công. Lúc này thì mọi người cần liên hệ đến tổng đài của Shopee để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tại đây thì mọi người cần cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin sử dụng để đăng ký kích hoạt ví ShopeePay với hệ thống. Sau đó thì nhân viên hỗ trợ khách hàng của Shopee sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và hỗ trợ xác minh thông tin đăng ký của mọi người.

Mọi người có thể liên hệ với tổng đài Shopee qua hotline 1900 6906 hoặc truy cập vào fanpage chính thức của ShopeePay để được hỗ trợ.

Kiểm tra lại thông tin tài khoản ngân hàng

Khi hệ thống xác minh thông tin và báo lỗi thông tin tài khoản ngân hàng không hợp lệ thì mọi người cần quay trở lại bước liên kết với tài khoản ngân hàng để kiểm tra. Tại đây thì mọi người cần kiểm tra loại liên kết, số tài khoản, họ tên chủ tài khoản mà mình đã nhận trước đó.

Cách khắc phục khi kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi
Kiểm tra lại thông tin tài khoản ngân hàng

Sau đó mọi người sẽ nhập mã code OTP được hệ thống gửi về số điện thoại để tiến hành xác minh. Mọi người cần lưu ý là số điện thoại đăng ký ví ShopeePay phải trùng khớp với số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng thì mới có thể kích hoạt ví thành công.

Khởi động lại thiết bị

Nếu hệ thống xuất hiện lỗi vui lòng thử lại thì mọi người có thể khởi động lại thiết bị mà mình đang sử dụng để kích hoạt ví ShopeePay. Tùy theo thiết bị điện thoại mà sẽ có những hình thức khởi động lại khác nhau.

Sau khi đã khởi động lại thành công thì mọi người cần truy cập vào ví ShopeePay và tiến hành kích hoạt lại.

Xóa bộ nhớ đệm của Shopee

Có thể bộ nhớ đệm của Shopee đã đầy nên mọi người sẽ không thể kích hoạt được ví ShopeePay để sử dụng. Dưới đây là chi tiết về các bước xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Shopee mà mọi người có thể tham khảo.

+ Truy cập vào app Shopee trên điện thoại mà mọi người đang sử dụng

+ Tại màn hình chính của ứng dụng thì mọi người nhấn chọn vào mục Tôi và chọn Thiết lập tài khoản.

+ Tại đây thì mọi người chọn Giới thiệu và chọn Xóa bộ nhớ đệm

Sau khi đã xóa bộ nhớ đệm thành công thì mọi người đã có thể kích hoạt được ví ShopeePay trên tài khoản Shopee của mình để thuận tiện thanh toán trên sàn thương mại điện tử này.

Tham khảo thêm: Cách mở tài khoản Shopee bị khóa F02 nhanh trên điện thoại

Tại sao liên kết ShopeePay không được 80K?

Nhiều người hiện nay khi đã liên kết ví ShopeePay thành công nhưng vẫn không nhận được mã giảm giá 80k. Dưới đây là chi tiết về các nguyên nhân xảy ra lỗi mà mọi người có thể tham khảo.

Mã giảm giá 80k đã hết lượt sử dụng

Mã giảm giá 80k là một trong số những mã được nhiều người dùng quan tâm để có thể tiết kiệm chi phí thanh toán hóa đơn mua sắm trên Shopee của mình. Tuy nhiên, do số lượng người dùng sử dụng rất nhiều nên mã giảm giá sẽ có giới hạn sử dụng và không phải tất cả mọi người đều có thể nhận và sử dụng được.

Không đáp ứng điều kiện sử dụng mã

Mỗi mã giảm giá đều có những điều kiện khác nhau mà người dùng cần phải đáp ứng hết thì mới có thể sử dụng được. Chính vì thế mà khi muốn sử dụng mã giảm giá 80k thì mọi người cần đọc kỹ điều kiện sử dụng mã để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng của mình.

Mã được lưu trên banner thì mới sử dụng được

Yêu cầu của Shopee là mọi người cần sử dụng mã được lưu trên banner thì mới được xác nhận sử dụng. Chính vì thế mà mọi người cần tìm đường link để đến với banner chứa mã giảm giá 80k áp dụng cho hóa đơn mà mọi người đang cần thanh toán. Sau đó nhấn lưu và áp dụng cho đơn hàng của mình.

Mã giảm giá 80k không áp dụng cho tài khoản

Một số mã giảm giá được chọn lọc để người dùng có thể áp dụng tùy theo mức hạng tài khoản của mình. Chính vì thế mà có một số mã người dùng không thể sử dụng được vì không được áp dụng cho điều kiện tài khoản của mình.

Phương thức thanh toán chưa đủ điều kiện

Phương thức thanh toán cũng là một trong số những điều kiện để mọi người có thể nhận được mã giảm giá từ Shopee. Trước khi thanh toán thì mọi người cần kiểm tra phương thức thanh toán của mình đã đủ điều kiện hay chưa. Đồng thời, xác nhận đơn hàng có đủ giá trị tối thiểu để sử dụng mã giảm giá hay chưa.

Mọi người có thể tham khảo thêm cách liên kết Kredivo với Shopee để thuận tiện hơn trong quá trình thanh toán và sử dụng các dịch vụ trên nền tảng mua sắm trực tuyến này.

Tại sao liên kết ngân hàng với ShopeePay không được?

Nguyên nhân liên kết ngân hàng với ShopeePay không được do những lỗi như:

+ Thông tin tài khoản ngân hàng liên kết với ShopeePay không trùng khớp

+ Tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví ShopeePay trước đó và không thể tiếp tục liên kết được.

Sau khi đã xác định được lỗi khiến cho việc liên kết tài khoản ngân hàng với ví ShopeePay không thành công thì mọi người có thể tham khảo những cách khắc phục ở trên để thực hiện. Hoặc mọi người có thể tham khảo về cách liên kết ngân hàng với ShopeePay đã được tổng hợp dưới đây.

+ Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ShopeePay và chọn vào mục Ví tiền

+ Bước 2: Tại đây thì mọi người nhấn chọn vào mục Thêm liên kết và chọn hình thức liên kết là tài khoản ngân hàng.

+ Bước 3: Sau đó, mọi người cần chọn vào logo tài khoản ngân hàng mà mọi người muốn liên kết.

+ Bước 4: Tiếp theo thì mọi người sẽ nhập đầy đủ các thông tin tài khoản ngân hàng mà hệ thống yêu cầu. Sau đó chọn Tôi đồng ý điều khoản sử dụng…..

+ Bước 5: Nhập mã OTP được ngân hàng gửi về số điện thoại và mọi người nhấn chọn hoàn thành để xác nhận liên kết ví ShopeePay với tài khoản ngân hàng.

Sau khi đã liên kết thành công thì mọi người sẽ nhận được những ưu đãi từ hệ thống để thuận tiện thanh toán khi mua sắm trên ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee.

Trên đây là chi tiết các thông tin để giải đáp cho vấn đề kích hoạt ví ShopeePay bị lỗi mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng qua những thông tin trên thì mọi người có thể tham khảo để khắc phục được lỗi này nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Xem thêm:

Viết một bình luận

AppFinTech

Trang Tổng hợp Thông Tin Về FinTech, DigiBank, Invest, Finance.